Hàng năm, những nhà nghiên cứu thị trường Kantar Millward Brown đều đưa ra một báo cáo xếp hạng các thương hiệu hàng đầu thế giới, theo giá trị thương hiệu ước tính của họ.

Brandz Top là bảng xếp hạng 100 thương hiệu toàn cầu có giá trị nhất bao gồm từ các thương hiệu bình dân lẫn sang trọng.

Xem lại bản nhận xét BrandZ 315 trang của năm 2017, cho thấy rõ ràng thương hiệu đồng hồ có giá trị nhất thế giới là Rolex, với giá trị thương hiệu ước tính là 8,053 tỷ đô la. Ước tính dựa trên một công thức phức tạp kết hợp thông tin tài chính và điều tra người tiêu dùng. KMB đã phỏng vấn 3 triệu người tiêu dùng trên hơn 50 thị trường toàn cầu khoảng 100.000 nhãn hiệu khác nhau. Sau đó, sử dụng dữ liệu từ Bloomberg và Kantar Worldpanel để phân tích tình hình hoạt động tài chính và kinh doanh của công ty.

Rolex

Một điều rõ ràng, Rolex không phải là thương hiệu hàng đầu toàn cầu. Rolex chỉ xuất hiện trong vị trí thứ 5 trong top 10 thương hiệu cao cấp thuộc hạng sang trên thế giới. Ngoài Rolex, không hề có một thương hiệu đồng hồ nào được xướng tên.

Rolex là thương hiệu bán chạy nhất của Thụy Sỹ theo doanh thu. Apple an toàn giữ cho mình vị trí thứ 2 trong danh sách 100 thương hiệu giá trị hàng đầu chỉ sau Google. Là một công ty tư nhân, Rolex không tiết lộ dữ liệu bán hàng. Các nhà phân tích Thụy Sỹ ước tính doanh thu hàng năm của mình khoảng 4,5 tỷ USD.

Trong top 10 của danh sách Luxury, có một dấu hiệu cho thấy rằng, đồng hồ đeo tay đã trở thành một phụ kiện thời trang trong những thập kỷ gần đây ( Thương hiệu duy nhất trong danh sách không có đồng hồ là Prada ). Tuy nhiên hầu hết các thương hiệu khác đều sản xuất các sản phẩm khác, không chỉ riêng đồng hồ. Chỉ riêng với Rolex là hoàn toàn về đồng hồ, các thương hiệu khác có thể nổi tiếng bởi một sản phẩm khác ngoài đồng hồ.

Rolex

Nằm an toàn ở vị trí số 6 sau Rolex. Catier cũng là thương hiệu sản xuất đồng hồ, tuy nhiên, nhãn hiệu được biết đến nhiều hơn nhờ những sản phẩm đồ trang sức và nhà bán lẻ.

Rolex

Từ năm 2006 cho đến nay, Rolex và Catier đều được lọt vào danh sách Top 100 thương hiệu giá trị. Catier đứng thứ 82 với giá trị thương hiệu là 5,55 tỷ đô la. Rolex đứng vị trí 90 với giá trị là 4,92 tỷ USD.

rolex

Sự tăng trưởng bùng nổ của các thương hiệu công nghệ càng gia tăng như Google, Apple, Facebook, Amazon,… Từ đó kéo theo các thương hiệu xa xỉ thưa thớt trong bảng xếp hạng. Trên thực tế, Rolex và Catier đã giảm đi rất nhiều trong 3 năm qua do sự sụt giảm trong doanh thu đồng hồ. Vào năm 2014, giá trị thương hiệu ước tính của Rolex là 9,08 tỷ đô la. Nó đã giảm 11% kể từ đó. Cartier thì tồi tệ hơn khi mất hơn 3 tỷ USD giá trị thương hiệu theo ước tính. Từ đó đến nay Cartier đã giảm 34%.

Fank.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here